Nơi cung cấp linh kiện máy in chính hãng giá tốt tại TPHCM

Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận và linh kiện máy in quảng cáo cần được bảo trì hoặc thay thế để máy in tiếp tục vận hành ổn định và cho ra kết quả in như mong muốn. Trong bài viết sau, Máy In Tài Lộc sẽ giới thiệu các loại linh kiện máy in có thể thay thế, đồng thời chia sẻ nơi cung cấp linh kiện máy in chính hãng giá tốt tại TPHCM.

I. KHI NÀO CẦN THAY LINH KIỆN MÁY IN?

Linh kiện máy in gồm các bộ phận cơ bản tạo nên máy in và đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của máy.

Hàng ngày, các linh kiện phải liên tục làm việc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, phải chịu mức nhiệt cao, chịu áp lực va đập và cơ chế truyền động. Sau 3-6 tháng, các linh kiện có thể bị bào mòn, nứt gãy hoặc hỏng hóc.

Một bộ phận bị hư sẽ hệ lụy đến những bộ phận khác. Dẫn đến kết quả in thiếu đi độ chính xác, máy in có thể không hoạt động và năng suất cũng sẽ giảm sút.

Vì thế khi phát hiện linh kiện có dấu hiệu mòn hỏng, nhà in cần thay mới ngay lập tức.

Một số tình huống cần thay linh kiện máy in:

  • Hệ thống cung mực không bơm mực hoặc bơm dư. Ống dẫn mực bị nghẹt mực hoặc nứt, thủng gây rò rỉ mực.
  • Temper – Damper bị bám bẩn hoặc hỏng có thể làm quá trình in bị mất mực, tụt mực hoặc mực in ra bị đứt nét.
  • Mắt đọc fim đọc sai dữ liệu, phát tín hiệu sai khiến bản in không chuẩn xác.
  • Đầu in phun bị hỏng, gặp phải các vấn đề như bị tắc nghẹt, vòi phun bị chảy mực không ngừng, mực phun lên bề mặt vật liệu in bị mờ, không đều.
  • Các bộ phận cơ khí như trục giấy, bánh răng hay đai truyền động bị mòn giãn, di chuyển không ăn khớp, hoạt động không đúng cách.
  • Cáp kết nối USB hoặc nguồn điện bị đứt gãy, không vào điện, gây ra sự cố trong quá trình truyền dữ liệu.

II. CÁC LINH KIỆN MÁY IN MÀU CÓ THỂ THAY THẾ

Sau đây là một số linh kiện máy in phun quảng cáo có thể tìm mua và thay thế. Lưu ý, nhà in cần lựa chọn linh kiện phù hợp với thông số kỹ thuật và cơ cấu dòng máy in nhà in đang sở hữu.

1. Dây Curoa

Dây Curoa là loại dây đai cường lực được làm từ cao su tổng hợp, có đặc tính linh hoạt, đàn hồi và chịu ma sát cao. Mặt bên trong dây thường có hình dạng răng cưa lượn sóng nhằm tăng khả năng tiếp xúc với puly.

Dây Curoa có nhiệm vụ kết nối và truyền động từ motor tới các bộ phận khác của máy in, góp phần giúp đầu in di chuyển đến đúng vị trí.

Trường hợp dây Curoa bị mòn hoặc lỏng có thể gây mất sức kéo, lệch truyền động và khiến các bộ phận mất đi gắn kết. Khi tiến hành thay mới đoạn dây mòn, nhà in cần cắt đo theo kích thước vừa vặn với máy in đang có.

2. Dây giải mã – Dây fim

Dây giải mã – Dây Fim được gắn trên thanh mã hóa, đặt song song với thanh trượt đầu in và nằm giữa khe mắt đọc. Thông qua dây Fim, mắt đọc sẽ ghi nhận thông tin dữ liệu và sử dụng chúng vào việc điều khiển, định vị đầu in, đảm bảo mực được in phun đúng vị trí.

Một khi dây Fim bị mòn, giảm độ đàn hồi, bị ướt hoặc bị mốc, bị bám bẩn hoặc trầy xước có thể gây ra các vấn đề như định vị sai đầu in, in bị mờ nhòe và mất màu tại một số điểm. Bản in in lỗi và máy in cũng hoạt động không bình thường.

3. Mắt đọc Fim

Với công nghệ cảm biến quang học, mắt đọc Fim có thể đọc dữ liệu trên dây Fim. Đọc các chi tiết như đường nét, màu sắc và độ tương phản để xác định vùng in và vùng không in.

Mắt đọc fim có nhiều mẫu loại khác nhau, mỗi loại sẽ có khả năng đọc mã, độ phân giải và tốc độ đọc khác nhau. Ở những loại mắt đọc cao cấp, đặc điểm kỹ thuật và tính năng được cải tiến nhiều hơn, đáp ứng yêu cầu đồ họa phức tạp hơn.

4. Bộ clean máy in

Bộ Clean thuộc hệ thống clean mực của động cơ máy in, có chức năng làm sạch đầu phun một cách tự động và hiệu quả.

Bộ Clean sẽ phun dung dịch làm sạch chuyên dụng vào đầu phun để làm tan chảy mực khô tồn đọng, hoặc loại bỏ các cặn bẩn và tạp chất tích tụ. Ngoài ra, bộ Clean còn giúp giữ ẩm đầu phun, làm sạch bộ truyền mực cũng như hệ thống cung mực.

Trên thị trường đang phổ biến bộ clean máy in quảng cáo 1 đầubộ clean máy in quảng cáo 2 đầu cho các dòng máy in decal, máy in kỹ thuật số khổ lớn.

5. Bộ cuộn giấy máy in

Bộ cuộn giấy máy in đóng vai trò thu cuộn vật liệu tự động và giữ nó tại một vị trí cụ thể sau khi quá trình in hoàn tất. Bộ cuộn đảm bảo vật liệu không bị nhăn cong, bị gấp khúc hoặc bám bụi bẩn.

Bộ thu cuộn giấy có loại 1 motor và 2 motor. Loại chạy 2 Motor/ 2 động cơ sẽ mạnh hơn loại 1 motor, đáp ứng được khối lượng công việc lớn hơn.

6. Hộp mực phụ

Hộp mực phụ thường có từ 3-6 lỗ kết nối với ống dẫn mực. Hộp mực phụ được dùng để cấp mực, giám sát lượng mực và phát tín hiệu thông báo mức mực còn lại trong hộp mực.

Khi phao từ trong hộp mực phụ bị lỗi cảm biến, mực sắp cạn nhưng không bơm mực lên hoặc mực sắp đầy nhưng không ngắt mực, khiến mực trào ra gây hao phí mực. Lúc này nhà in cần phải thay thế hộp mực phụ để việc in ấn không bị gián đoạn.

7. Két hút mực

Két hút mực thường được đặt giữa bao tử lượt mực và đầu phun, đảm nhận vai trò hút mực từ bình mực đến đầu phun thông qua ống dẫn, duy trì áp suất trong hệ thống mực và điều chỉnh lượng mực cung cấp cho đầu phun.

Bên cạnh đó, két hút mực sẽ hấp thụ lượng mực dư và mực thải được tạo ra trong quá trình in ấn, giúp loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn gây nghẹt đầu phun.

Tuy nhiên nếu miếng lọc mực trong két hút bị bám cặn, két hút sẽ bị tắc làm ảnh hưởng đến hệ thống cung mực cũng như tác động đến độ bền của đầu phun.

Trên thị trường hiện đang có két hút mực dành cho đầu phun i3200, Dx5, Xp600-Tx800 loại đập về và loại lên xuống.

8. Temper – Damper

Temper – Damper máy in điều phối cân bằng áp suất dòng chảy mực, đảm bảo mực cấp đủ và liên tục cho đầu in. Không chỉ ổn định áp suất, Damper còn lọc mực mịn sạch, loại trừ bọt khí khỏi mực và ngăn chặn sự trào ngược mực từ đầu phun về hệ thống mực.

Temper – Damper 2 xươngTemper – Damper cao đang là những dòng Damper được các doanh nghiệp in ưa chuộng.

9. Motor Servo

Motor Servo máy in bạt có mô-men xoắn cao, dải tốc độ rộng cùng khả năng chịu tải nặng. Motor cung cấp lực đẩy và tốc độ chuyển động cho máy in. Giúp đầu in được điều khiển một cách chính xác nhanh chóng, hạn chế sai số và lỗi in.

Motor Servo có các công suất 90W – 130W – 180W, có thể tương thích nhanh với hầu hết hệ thống điều khiển, mạch điện của các dòng máy in bạt khổ lớn hiện nay.

10. Đầu phun máy in

Đầu phun là bộ phận cực kỳ quan trọng của máy in quảng cáo. Kết hợp với công nghệ in phun tiên tiến, đầu phun có thể phun ra những hạt mực mịn với kích thước siêu nhỏ. Là cơ sở để tạo ra các hình ảnh chi tiết mang màu sắc sống động trên bề mặt in.

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại đầu phun cao cấp như: đầu phun EPSON I3200, EPSON I1600, EPSON DX5, EPSOON TX800, EPSON XP600, KONICA 512I, RICOH GEN 5, SEIKO 510,… Mỗi loại đầu phun sẽ có số lượng vòi phun, thể tích hạt mực, độ phân giải, tần số phun khác nhau. Nhà in nên tìm hiểu đặc điểm từng loại đầu phun để lựa chọn sản phẩm thích hợp với máy in.

III. CÔNG TY BÁN LINH KIỆN MÁY IN TPHCM CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT

Máy In Tài Lộc chuyên cung cấp linh kiện máy in giá rẻ, linh kiện máy in phun khổ lớn giá tốt tại thành phố Hồ Chí Minh. Linh kiện của đơn vị chúng tôi đa dạng mẫu mã, bền bỉ và chất lượng. Tương thích mạnh mẽ với nhiều dòng máy in chuyên dụng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Linh kiện tại Máy In Tài Lộc luôn có xuất xứ rõ ràng, kèm theo chính sách bảo hành và đổi trả minh bạch. Sản phẩm được đóng gói kỹ lưỡng và giao đến tay khách hàng một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Ngoài linh kiện máy in, Máy In Tài Lộc còn là nhà phân phối hàng đầu các dòng máy in bạt, máy in Decal, máy in UV, máy CNC, laser chính hãng uy tín. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng chu đáo, quý khách sẽ hài lòng khi trải nghiệm mua sắm tại Máy In Tài Lộc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT SỐ TÀI LỘC

  • Địa chỉ: 417/27 Lê Văn Thọ, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Email: mayintailoc@gmail.com
  • Điện thoại:

0902 919 018 (Mr Lộc)

0797 900 920 (Mr Tài)

0938 150 007 (Văn Phòng)

Qua bài viết trên, Máy In Tài Lộc đã chia sẻ khi nào cần phải thay linh kiện máy in và nơi cung cấp linh kiện máy in chính hãng giá tốt tại TP.HCM. Hy vọng quý doanh nghiệp có thể mua linh kiện chất lượng cao với mức giá tốt để nâng cao hiệu suất làm việc của máy in và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *