Khi sử dụng máy in bạt cần lưu ý những điều gì?

Mặc dù quảng cáo online đang ngày càng phát triển nhưng quảng cáo truyền thống vẫn không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh và ra mắt sản phẩm mới. Nhu cầu in bảng hiệu công ty, backdrop sự kiện, áp phích hay blacklit film ngoài trời vẫn không ngừng tăng cao. Để in được những ấn phẩm có kích thước lớn như vậy phải cần đến dòng máy in bạt khổ lớn. Vậy máy in bạt là gì và khi sử dụng máy in bạt cần lưu ý những điều gì? Hãy theo dõi bài chia sẻ của Máy In Tài Lộc để có lời giải đáp nhé.

I. KHÁI QUÁT MÁY IN BẠT VÀ CHẤT LIỆU BẠT

1. Máy in bạt là gì?

Máy in bạt hay còn gọi là máy in hiflex, là máy in phun kỹ thuật số sử dụng công nghệ in phun mực lên bề mặt chất liệu bạt. Máy in bạt có thể in ấn trên tấm bạt có kích thước lớn (từ 1m-5m), phù hợp với việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm với quy mô rộng mà chi phí bỏ ra không quá cao (khoảng từ 30.000-50.000VND/m2).

Đặc biệt, hình ảnh in trên bạt sắc nét rõ ràng, màu sắc sinh động dễ thu hút sự chú ý của người xem, nâng cao hiệu quả marketing.

Sản phẩm của máy in bạt được chuộng để làm biển quảng cáo (pano), bảng hiệu công ty, hộp đèn, băng rôn, áp phích, backdrop sự kiện, standee, banner, tranh treo tường, tranh triển lãm,…

2. Dùng loại bạt gì để in ấn?

Chất liệu bạt có rất nhiều loại, có những loại dùng để phủ hàng hóa hoặc che chắn khỏi nắng mưa, có những loại chuyên phục vụ cho quảng cáo, truyền thông và trang trí. Những loại chuyên dùng cho in ấn quảng cáo và tương thích mạnh mẽ với máy in bạt gồm:

  • Bạt PVC: Loại bạt chủ đạo và được dùng phổ biến trong in bạt quảng cáo.
  • Bạt Backlit: Loại bạt dùng để in bảng hiệu có đèn chiếu sáng phía sau. Thường có độ trong suốt nhất định, ánh sáng có thể xuyên qua, tạo hiệu ứng sáng đẹp vào ban đêm.
  • Bạt Mesh: Loại này có lỗ nhỏ giữa sợi vải để gió và ánh sáng có thể xuyên qua. Ngăn bạt bị thổi căng rách khi treo trên cao, nơi có sức gió mạnh. Thường được khuyên làm biển quảng cáo gắn trên tường, tòa nhà.
  • Bạt Blockout: Loại bạt này không cho phép ánh sáng xuyên qua từ phía sau. Chuyên in biển quảng cáo hai mặt và không muốn bị những nguồn sáng xung quanh ảnh hưởng.
  • Bạt Polyester: Chất liệu bạt được làm từ sợi polyester nhẹ, linh hoạt, được dùng làm ấn phẩm quảng cáo trong nhà hoặc những nơi không chú trọng chống thấm nước.

Hầu hết các loại bạt in ấn đều có đặc tính chống thấm nước, chống tác động từ môi trường, thời tiết và ánh nắng mặt trời. Vải bạt cũng có độ bền cao (từ 6-12 tháng hoặc hơn). Hình ảnh in trên bạt có thể duy trì được màu sắc và đường nét một thời gian dài, bất kể thường xuyên tiếp xúc với mưa nắng hay nhiệt độ cao thấp thất thường.

II. MÁY IN BẠT GỒM NHỮNG LOẠI NÀO?

1. Máy in Decal-PP

Máy in Decal-PP chuyên in ảnh trên chất liệu Decal-PP bền và linh hoạt. Decal-PP là loại giấy chỉ in được một mặt, mặt trước màu trắng sữa và mặt sau có thể có keo hoặc không có keo. Khi in xong, mặt in sẽ được cán thêm lớp màng bóng hay màng mờ để bảo vệ hình ảnh khỏi các tác động của nước, ánh sáng, nhiệt độ hay lực va chạm.

Máy in Decal có nhiều loại khổ in như 1m3, 1m6, 1m8, 2m5…

Canon, Epson, Mimage, Winjet, Roland, HP, Mimaki là những thương hiệu máy in Decal đáng tin cậy trên thị trường hiện nay.

Vì có một mặt bám dính nên ảnh in từ máy in Decal thích hợp để làm tem nhãn sản phẩm, logo dán trên bao bì, nhãn dán trang trí mũ bảo hiểm, nhãn dán xe hơi, xe máy, xe nhiều chỗ ngồi, sticker.

Máy In Decal-PP Winjet 2 đầu Khổ in 1m8

2. Máy in phun khổ lớn

Máy in phun khổ lớn là loại máy in có khả năng in phun mực trên vật liệu có kích thước lớn từ 1m6, 1m8, 2m5, 3m2, 4m hoặc 5m. Vật liệu in đa dạng, có thể là bạt, hiflex, vải, giấy in ảnh, canvas, các loại decal. Mực in tương thích với máy in và áp dụng được trên bề mặt vật liệu in gồm mực nước, mực dầu, mực in UV, mực in chuyển nhiệt.

Dù được in trên khổ rộng, hình ảnh được in bởi máy in phun vẫn đảm bảo độ nét, màu sắc và độ tương phản chất lượng.

Sản phẩm máy in phun thường được dùng làm pano, banner, bandroll hay backdrop đòi hỏi kích thước lớn, bền màu và giữ nét lâu khi để ngoài trời.

Máy in quảng cáo Yaselan đầu phun KONICA 512I-S10

III. KHI SỬ DỤNG MÁY IN BẠT CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

Trong quá trình sử dụng máy in bạt, nhà in cần lưu ý một số điều quan trọng sau để đảm bảo máy in hoạt động trong trạng thái tốt nhất và đạt kết quả in như mong muốn:

Không gian và môi trường phù hợp: Máy in bạc thường có kết cấu liền khối với bề dài từ 1,5m trở lên, nhà in cần chuẩn bị một không gian thoáng rộng để thuận tiện cho việc lắp đặt máy. Đồng thời đảm bảo nhiệt độ không gian phải từ 18-32oC, độ ẩm 35-65% RH, tránh bụi và nhiều ánh sáng để máy in có thể hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

Chọn chất liệu và mực in chất lượng: Sử dụng chất liệu bạt tốt, mực in chính hãng không pha trộn và thân thiện với đầu phun máy in. Trước khi in cũng cần đảm bảo bề mặt in không có bụi bẩn hay vật gì bám vào làm hỏng ảnh sắp in. Đảm bảo mực in còn đủ để in hoàn chỉnh một bản, hạn chế trường hợp khi đang in thì hết mực.

Kiểm tra tổng thể máy in: Trước khi in cần kiểm tra nguồn điện, bộ điều khiển, bộ phận cơ khí, bộ phận truyền động, hệ thống cung mực, đầu phun, damper xem có bị mòn hỏng, nứt, rò rỉ hay tắc nghẽn mực hay không. Nếu tất cả đều trong tình trạng tốt mới có thể xuất ra bản in chất lượng.

Cài đặt thông số in đúng: Tùy từng mục đích in, tiêu chuẩn bản in hay chất liệu in mà nhà in cài đặt thông số in tương ứng. Cài đặt sai có khả năng làm sản phẩm giảm đi độ nét, pha trộn không đúng màu, bản in không đạt yêu cầu của khách hàng.

Định dạng file in: Vì ảnh sẽ in trên một bề mặt lớn nên file ảnh thiết kế phải có độ phân giải cao, khi in ra mới không bị vỡ nét, bể hình. File ảnh nên được thiết kế trên các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp như: Photoshop, Adobe Illustrator, CorelDRAW, InDesign,… với định dạng đuôi là .Ai, .EPS, .CDR, .Tiff, .Psd, .Indd, .PDF.

In thử một bản mẫu: Cho máy in thử một bản trước khi tiến hành in hàng loạt. Bản in mẫu vừa giúp nhà in kiểm tra phân giải, màu sắc thực tế để phát hiện ra những điểm cần chỉnh sửa, vừa ngăn trường hợp in sai hàng loạt làm lãng phí chất liệu và mực in.

Bảo trì và vệ sinh đầu phun kỹ lưỡng: Đầu phun máy in là nơi tiếp xúc với mực in thường xuyên, cũng là bộ phận dễ bị bít tắc bởi cặn mực, mực khô hoặc tạp chất. Sau khi kết thúc đơn in một ngày, nhà in cần vệ sinh bảo dưỡng đầu phun bằng nước xử lý đầu phun để đánh tan cặn mực tồn đọng và giúp đầu phun thông thoáng.

Lưu ý: Không dùng nước xử lý có thành phần tẩy rửa quá mạnh, hàng kém chất lượng, nếu không sẽ làm mòn và gây hại đầu phun.

IV. NHÀ PHÂN PHỐI MÁY IN BẠT UY TÍN TẠI TPHCM

Nếu bạn đang muốn đầu tư vào lĩnh vực in ấn quảng cáo và cần mua một chiếc máy in bạt chất lượng, thì đừng ngần ngại liên hệ với Máy In Tài Lộc.

Máy In Tài Lộc là nhà cung ứng máy in bạt, máy in decal, máy in UV Cuộn-Phẳng chính hãng uy tín tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Lựa chọn Máy In Tài Lộc bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ sau:

  • Đội ngũ tư vấn tận tâm chuyên nghiệp, luôn lắng nghe mong muốn của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, có thể sửa chữa, nâng cấp và bảo trì máy in theo yêu cầu.
  • Sản phẩm đa dạng, nguồn gốc sản xuất rõ ràng, thương hiệu đáng tin cậy với nhiều tính năng ưu việt.
  • Giá tốt nhất thị trường, nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi kèm chính sách bảo hành an tâm.
  • Giao hàng và lắp đặt tận nơi.

Máy In Tài Lộc đã giải đáp máy in bạt là gì và những điều cần lưu ý khi sử dụng máy trong bài viết trên. Để được tư vấn kỹ hơn về các loại máy in khổ lớn hoặc có nhu cầu đặt hàng, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0902 919 018 – 0938 150 007 (Văn Phòng) hoặc gửi tin nhắn qua Zalo, Email.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *